Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

cách bài trí phong thủy bàn thờ trong nhà

Bàn độc là nới con cháu phân bua sự hiếu thảo đối có ông bà tổ sư nên bạn cần chú ý bài trí hợp phong thủy để mang lại sự may mắn và bình an.
  • Những mẫu bàn ăn gỗ tự nhiên giá rẻ mà lại đẹp lung linh làm bạn mê mẩn
  • Tổng hợp các mẫu giường ngủ hút hồn bạn từ cái nhìn đầu tiên
  • Những bộ tủ áo độc nhất vô nhị
  • Nội thất phòng ngủ - Tiện nghi mà ấm cúng

phụng dưỡng ông bà tiên sư là phong tục bao đời nay của người dân Việt. Đây là 1 bí quyết để con cháu giãi bày lòng hiếu thảo đối có tiên sư cha và là niềm tin về sự bình an, may mắn và người đã từ trần sẽ mang đến cho gia chủ. Chính vì vậy, những gia đình nên chú ý cách bài trí bàn độc theo đúng phong thủy. Vậy bí quyết bài trí phong thủy bàn độc như thế nào cho phù hợp?

Đối mang vị trí bàn độc

cách bài trí phong thủy bàn thờ các gia chủ nên chú ý, không nên bài trí bàn độc mà khi đi trong khoảng ngoài cửa vào đã nhận ra bàn thờ, hình ảnh thánh sư. bàn độc thuộc tĩnh nên phải chăng nhất bạn không nên bài trí quá khoa trương.
tuy nhiên, bạn nên hạn chế bài trí bàn thờ ngay cửa chính vì sẽ đón chờ rộng rãi sát khí trong khoảng ngoài vào, hoặc dễ mang gió thổi làm động bát hương.
Theo chậm tiến độ, đối vị trí đặt bàn thờ, những gia chủ nên cân nhắc thật kỹ. Theo phong thủy, giả dụ muốn đặt bàn thờ dưới tầng một thì gia chủ nên đặt nằm sát giếng trời hoặc trong khoảng thông tầng, nằm ở phía sau nhà và không lộ diện ra phòng khách.
Còn khi đặt trên tầng, bàn độc nên sắp giũ sở hữu người trong gia đình và nên kín đáo sở hữu người ngoài.

Bài trí phong thủy bàn độc gia chủ nên chú ý đến vị trí (Ảnh minh họa)
không những thế, lúc bài trí bàn thờ, gia chủ nên giảm thiểu kê bàn độc hướng trực tiếp mang cửa ra vào hoặc phía dưới cửa sổ. Theo phong thủy, điều này sẽ làm cho thoát khí khiến chủ nhà không gặp may mắn.
ngoài ra, bàn độc là nơi khôn thiêng nhất trong nhà. do vậy, lúc kê bàn độc gia chủ tuyệt đối không được kê sắp nhà vệ sinh, phòng tắm hay khu vực ô nhiễm như sắp cống thải… Điều này sẽ làm cho ô trọc ko gian thiêng liêng.

Đối với đèn chiếu sáng ở phòng thờ

Theo phong thủy, phòng thờ của gia đình nên tạo được ko khí trang nghiêm, ấm êm, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo. bởi vậy khi chọn đèn treo để chiếu sáng phòng thờ, bạn nên chọn các đèn treo nhỏ tương thích có phòng, hạn chế treo các loại đèn chùm lớn gây mất cân đối. Ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào người ngồi lúc hành lễ cúng bái.

Đối với việc bày trí trên bàn độc

thông thường gia chủ nên bày trí bàn độc mang một đến 3 bát hương, bát hương ở giữa thờ chung thần linh ông địa, bát hương hai bên là thờ gia tiên và bà cô ông mãnh.
không những thế, các gia đình bày trí thêm hai đĩa bày hoa quả tươi và trầu cau, hoặc tiền vàng mã. các vật này gia chủ để trước bát hương. ngoài ra, gia chủ nên để thêm một bộ bình hoa tuoi, hương và nến phía sau bát hương.

Đối có sắp xếp hoành phi, câu đối phòng thờ

Đây là nét văn hóa đặc sắc trong đời sống linh tính của người dân Việt.
Hoành phi thường được sơn son chữ vàng, mang bức hoành phi hình cuốn thư. Chữ viết trên hoành phi đều tỏ lòng tôn kính của con cháu đối với tổ tiên, ghi tụng công đức của tiên nhân, ghi lại những lời răn dạy con cháu, hoặc thể hiện ước cầu nguyện mong sự bình an, thăng bình.
hai bên bàn độc còn với đôi câu đối. Ngoài dùng trang hoàng, đôi câu đối còn ghi lại những lời răn dạy con cháu những trị giá đạo đức truyền thống, ca ngợi truyền thống của dòng họ hoặc cầu mong thái bình, phồn thịnh vượng.
ngoài ra, để nâng cao thêm sức sống cho nơi thờ tự, gia chủ mang thể bố trí thêm một hoặc 2 cây xanh. Theo chậm tiến độ, gia chủ nên tuyển lựa cây kim tiền, phát lộc hoặc 1 số loài cây dễ sống. không nên chọn lựa cây có gai nhọn, khó sống để giảm thiểu trường hợp đang trồng thì chết.
Việc này sẽ giúp tăng thêm sinh khí và tài lộc cho chủ nhà, tạo phước lành cho mọi người sống trong nhà.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon