Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Lựa chọn ghế bàn ăn cho phòng bếp hiện đại

Trong phòng bếp hiện đại, nhất là tại những căn nhà có diện tích nhỏ thì việc lựa chọn ghế bàn ăn tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra lại rất quan trọng. Một bộ ghế bàn ăn có khả năng làm cho phòng ăn gia đình bạn sáng và trông phong cách lên rất nhiều . Vậy bạn cần phải chú ý những gì khi lựa chọn?


Chọn ghế bàn ăn theo kích thước phòng ăn

Điều này rất quan trọng. Ghế bàn ăn chiếm 1 kích thước không nhỏ nên có thể làm cho phòng ăn gia đình bạn trở nên tù túng, chật hẹp. Nên kích thước bàn ăn và kích thước phòng ăn là điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi chọn mua. Nếu phòng ăn gia đình quá nhỏ, bạn có thể suy nghĩ đến việc lựa chọn những chiếc ghế không dựa trẻ trung để sau khi sử dụng có thể cất vào trong gầm bàn 1 cách gọn gàng.

Thông thường, kích thước ghế vào tầm 340mm x 400mm nhưng nếu phòng ăn nhà bạn quá nhỏ bạn có thể lựa chọn loại ghế nhỏ hơn, tầm 300m x 300mm cũng có thể sử dụng được. Nếu phòng ăn gia đình bạn có diện tích thì hãy lựa chọn những chiếc ghế rộng, mềm và thoải để có cảm giác thoải mái khi dùng bữa.

Độ cao của ghế bàn ăn

Thật khó để nói độ cao nào là phù hợp, tốt hơn hết bạn hãy ngồi thử. Theo tư vấn của nội thất Go Home, nếu ghế có nệm thì chiều cao sẽ ở tầm 450mm đến 460mm. Còn nếu ghế không có niệm thì chiều cao khoảng 420mm đến 430mm.

Hãy chú ý vào màu sắc
Làm sao để 1 bộ ghế cho bàn ăn trở thành 1 vật trang trí có giá trị trong phòng ăn gia đình bạn? Ngoài kiểu cách thì hãy chú ý vào màu sắc. Trái lại với những chiếc ghế gỗ nặng trịch màu nâu hoặc đen làm cho căn phòng ăn u ám thì màu trắng hay các sắc màu pastel, màu trung tính ngày càng được ưa chuộng. Màu trắng sẽ làm cho phòng ăn gia đình bạn trông rộng lớn và hiện đại hơn hẳn. Nếu không thì những chiếc bộ bàn ăn 6 ghế màu be cũng là lựa chọn không tệ để mang lại cảm giác thư giãn sau 1 ngày mệt mỏi.

Nếu phòng ăn nhà bạn đã màu trắng và cảm thấy quá đơn điệu thì cũng có thể lựa chọn những màu nóng hoặc màu trung tính như màu xám, xanh lá mạ, hồng pastel... Trông căn phòng sẽ luôn có cảm giác thư thái nhẹ nhàng...

Nệm ghế là một bộ phận quan trọng
Đối với loại ghế có nệm thì màu sắc lại càng là vấn đề bạn cần quan tâm. Hãy lựa chọn những loại có thể dễ dàng lau chùi hoặc có thể tháo ra để giặt giũ. Trong trường hợp bạn không thể thường xuyên vệ sinh thì hãy chọn những loại màu tối để trông chúng luôn như mới. Dù bộ bàn ăn 6 ghế hay bộ bàn ăn 4 ghế cũng đều phải cẩn thận khi lựa chọn nệm ghế.

Đơn giản hay phức tạp
Xu hướng thiết kế bàn ghế hiện nay càng ngày càng trở nên đơn giản nhưng cũng không kém phần sang trọng. Một chiếc ghế bàn ăn đơn giản chắc chắn phù hợp với mọi phòng bếp trong các gia đình hiện đại ở các thành phố lớn hiện nay. Trong đa số trường hợp, đơn giản luôn đúng. Tuy nhiên, nếu phòng ăn nhà bạn được trang trí theo lối cầu kì xa hoa thì bạn cũng có thể suy nghĩ đến việc lựa chọn các sản phẩm phức tạp. Các mẫu ghế cho bàn ăn đơn giản nhưng có hoa văn cầu kì sẽ khá phù hợp trong hoàn cảnh này.

Tại Hà Nội, để lựa chọn được loại bàn ăn có thiết kế đẹp, màu sắc trang nhã và đơn giản thì bạn có thể tới GO HOME. Sẽ được tư vấn cụ thể và chính xác về kích thước, màu sắc theo bài trí của phòng ăn gia đình bạn. Hoặc có thể xem thêm các mẫu ghế bàn ăn hiện đại TẠI ĐÂY.





Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon