Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Căn hộ 63,8m² đầy thú vị của nhà tâm lý học ở Sài Gòn

Tags

không với quan tài rác, cương quyết chỉ giữ lại những món đồ cần phải có nhất - chậm tiến độ là vài nét sơ qua về căn hộ đầy thú vị của chị Huyền Trân.


Tôi biết đến không gian sống của chị Huỳnh Huyền Trân (Vanilla), qua lời "mai mối" của một người bạn. Lời bỏ nhỏ của bạn rằng "Nhà đẹp và nhiều điều thú vị bởi chị bề ngoài theo lối tối giản" khiến tôi không khỏi tò mò. thuần tuý vì phong cách tối giản thì tôi biết thừa rồi, nhưng căn ngôi nhà vận dụng triệt để bắt mắt tối giản thì tôi chưa từng tận mắt chứng kiến bao giờ.


Là 1 người khiến cho trong ngành nghề tâm lý học, chị Trân quan tâm nhiều đến không gian sống mang quan điểm "Nó phải là chốn bình im giúp bạn hồi phục năng lượng sau 1 ngày làm cho việc căng thẳng". Chúng tôi đã khởi đầu câu chuyện bằng định nghĩa tối giản của chị: "Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm đồ tiêu dùng xuống tới mức tối thiểu, chỉ giữ lại các trang bị cần thiết nhất. Nhưng mục đích không hề chỉ để ngôi nhà thông thoáng, ít tốn thời kì dọn dẹp… mà có chị cốt yếu là cho tâm hồn. Người tối giản mang ít đồ đoàn nhưng họ luôn trân trọng từng thứ 1 . Ít đồ ko mang nghĩa là ít mãn nguyện".

Giấc mơ về ngôi nhà ít đồ đạc
ko để tôi phải chờ đợi đa dạng , chất tối giản đã chào đón tôi ngay trong khoảng các bước chân đầu tiên qua cửa nhà. Căn hộ sở hữu diện tích 63,8m² trông khôn cùng thoáng mắt, phần bởi nhà ít đồ đoàn tới bất ngờ , phần bởi tông màu trắng - màu gỗ sồi tự dưng đã phát huy khả năng làm cho không gian nhẹ nhàng , gọn ghẽ của mình. điểm thu hút trong nhà tới trong khoảng những đồ trang trí màu xanh tiffany – gam màu ham mê của chị.

kể về căn hộ của mình chị bảo "Điều chị thích nhất ở nhà mình là nhà tuy nhỏ nhưng rất nhiều phần nhiều luôn tiện nghi và chất lượng không thua khách sạn 5 sao. đồ đạc tối giản, đa năng và không có những tiểu tiết cầu kỳ, hạn chế phát sinh công lau dọn". Căn hộ thoáng đạt và nhẹ nhàng với tông màu trắng này nằm ở huyện Bình Thạnh. san sớt mang tôi lý do tuyển lựa phong cách tối giản cho căn hộ của mình, chị Vanilla kể: "Xuất thân trong gia đình kinh doanh, ngày nhỏ phòng ngủ của chị thường bị ba mẹ chất đầy hàng hoá vào đó . Thế nên, ngay từ bé xíu chị đã luôn ước mơ mang 1 căn nhà riêng màu trắng, nhỏ thôi, thật gọn có ít đồ đạt và phải có khoảng trống cho cây xanh.

Sau này lúc có dịp xịt thăm Nhật Bản, lạc vào các shop nội thất theo cá tính tối giản mang tên Muji của Nhật, chị bị đê mê bởi tông màu gỗ đột nhiên , các trang bị nhỏ nhưng đa năng và tinh tế. Chị cũng bị ấn tượng mạnh bởi cách bố trí các trang bị trong căn nhà của người Nhật. Thế là lúc đủ tiền đầu tư căn hộ của riêng của mình, chị đã biến đông đảo những điều mơ ươc Đó thành sự thật". Căn hộ của chị tiêu dùng những tông màu sáng, trung tính với nội thất đơn thuần , đương đại. Đúng như mơ ước thưở thơ ấu , căn hộ dù nhỏ nhưng chị vẫn dành không gian để trồng cây xanh, khiến tiểu cảnh thư giãn. Để áp dụng phong cách tối giản (Minimalism) cho căn hộ của mình, chị Vanilla đã ứng dụng các điểm phù hợp trong khoảng hai cuốn sách "Lối sống tối giản của người Nhật – Sasaki" và "Nghệ thuật bài trí của người Nhật – Marie Kondo", thông minh thêm 1 số thứ khác và nhờ đến tổ chức kiến trúc có cùng gout. Tổng giá bán nội thất, decor của căn hộ khoảng 300 triệu.

Trong quá trình cùng đơn vị thiết kế bề ngoài , nội thất trong nhà được chị lược bỏ tối đa, chỉ giữ lại những đồ vật nhu yếu nhất mà ko khiến cho mất đi sự kết hợp của ngôi nhà. thuận lợi nhận thấy, đa phần nội thất trong căn hộ của chị đều là nội thất đa năng, nội thất âm tường. các mảng tường trắng nền nã, màu gỗ đột nhiên thân thiện , các trục đường nét thẳng, đơn giản được chị Vanilla lựa chọn

đồng thời để căn hộ luôn gọn, giữ được chất tối giản, chị luôn tránh đồ sử dụng ở mức vừa đủ: "Vật dụng trong bếp, chị chỉ trang bị đúng nhu cầu dùng mỗi ngày như hai nồi, hai chảo (một lớn , 1 nhỏ), 6 chén, 6 đũa, bút bàn làm việc cũng số lượng vừa đủ. những thứ còn dư, chị cho vào ngăn tủ hết, khi nào với khách mới sở hữu ra như thế nhà luôn gọn ghẽ và chủ nhân tiết kiệm được thời gian  thu dọn ." Trong không gian sinh hoạt chung, bàn phòng khách kiêm bàn ăn. các ngăn cất tích hợp khéo léo và thẩm mỹ.

Hiện thực hoá ngôi nhà theo bắt mắt tối giản
Căn hộ của chị Vanilla gồm hai phòng ngủ, một phòng khách - bếp, hai toilet. kể về căn hộ tối giản của mình, chị cho hay "Người Nhật với triết lý rất hay 'Để không gian của bạn đẹp lên, rất đơn giản , chỉ cần lấy đi những thứ ít đẹp'. Thế nên đồ nội thất trong nhà chị kiểu dáng số đông hệ tủ, nhờ thế mà dù nhà nhỏ nhưng chị mang thiếu gì không gian để cất đồ rất gọn gàng". quả tình trong căn hộ, chỉ cần để tâm, bạn sẽ khám phá ra những kho đồ ẩn được kiểu dáng rất khéo léo. Giường ngủ tích hợp luôn ngăn đựng đồ. Đồ đạc, áo quần trong nhà được sắp đặt theo phương pháp KonMari nổi tiếng của người Nhật. các vật dụng đều được xếp gọn vào những hộc tủ có ray inox bên trong nên rất gọn gàng , ngay cả bếp nấu xong cũng ko có bất kỳ vật dụng nào trên bề mặt bếp. Góc làm cho việc tích hợp trong phòng ngủ... ... nhưng nhờ ngoài mặt tối giản mà vừa gọn ghẽ , vừa đảm bảo thẩm mỹ.

hiện nay nhà chị Vanilla ko mang quan tài rác, bởi đun nấu xong chị có rác ra khu vực rác ngay. Trong toilet, chị dùng mẫu giấy sở hữu thể tan trong nước. Khăn mặt cũng được chị thay bằng bông tẩy trang - vừa vệ sinh cho da hơn khăn mặt truyền thống phổ biến lần vừa tiết kiệm thời kì giặt, phơi. Trong toilet chỉ thiết bị duy nhất một hũ bằng sứ trắng với nắp đậy để chứa bông tẩy trang, tóc dơ... Thảm chùi chân truyền thống được thay bằng những loại khăn nhỏ chỉ rộng 30x30cm nhưng với độ dày vừa đủ và thấm nước. Để giữ gìn sự tối giản cho tổ ấm của mình, chị Vanilla còn đề ra 1 số nguyên tắc như "mỗi chuyến du hý , tôi sắm độc nhất vô nhị 1 dòng magnet nhỏ xíu tượng trưng cho mỗi quốc gia đã tới và dán tủ lạnh". có đồ đạc , chị nhìn kĩ từng món và hỏi mình "Món đồ này mình với thật sự cần không"? Nhờ sự "đấu tranh" quyết liệt sở hữu chính mình mà căn hộ đã đúng tức thị chốn bình im của chị.

Tiễn tôi ra về, trên môi chị nhóng nhánh nụ cười: "Những bài viết san sẻ về ngôi nhà theo cá tính sống tối giản của chị trên facebook đã truyền cảm hứng cho phần đông chị em khác. Họ cũng "tranh" nhau dọn dẹp nhà gọn gàng rồi cùng chụp hình "khoe" nhau". cá nhân tôi, sau một buổi trò chuyện với chị, tôi cảm thấy điều này dễ hiểu cực kỳ . Bởi thời trang chị lựa chọn chính là 1 phương pháp buông bỏ, một chọn lựa thông minh để sống thuần tuý, hạnh phúc. Mà hạnh phúc thì người nữ giới nào mà không mong muốn cơ chứ!


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon